Tuesday, October 18, 2011

Chè Khoai Môn Bạch Quả

Nguyên Liệu:
-1 củ khoai môn vừa
-1 lon nước cốt dừa
-1 cup nước lạnh
-1 1/2 cup đường cát trắng
-1 cup hạt bạch quả
-2 muỗng canh bột gạo

By:   KimKhanh
Thực hiện by: muathu2010
Cách Làm:
-Khoai môn gọt vỏ bỏ, cắt thành miếng chiều dài và ngang khoảng 1 1/2 inches. đêm hấp cho chín tán nhuyễn
-Dùng nut-cracker đẻ mà tách vỏ của hạt bạch quả ra. Đem luộc trong nước sôi khỏang 3 phút. Đổ ra rổ rửa và lột vỏ tơ màu nâu của bạch qua ra bỏ.
-Bắt nồi nước lên bếp cho 1 cup nước và 1 cup hạt bạch quả đã được lột sạch vỏ vào nấu cho sôi. Khi sôi hạ lửa nhỏ cho bạch qủa nấu chín đều. Kế đó cho 1 lon nước cốt dừa vào.
-Và cho khoai môn tán nhuyễn vào. Khuấy đều cho 1 1/2 cup đường vào. Tiếp tục khuấy và tán những miếng khoai môn nào bị xoát. Theo như kk thấy thì cứ đề miếng miếng như thế lâu lâu ăn vào phải thấy cũng bùi bùi lắm. Cho nên không cần tán nhuyễn lắm đâu.
-Sau cùng là chan vào chè này là nước bột gạo (khuấy 2 muỗng canh bột gạo với 2 muỗng canh nước, khuấy đều trước khi chan vào chè. Trộn đều nếm lại rồi tắt bếp. Múc ra chén có thể dùng nóng hay dùng nguôi at rơom temperature.


***Lưu Ý: Trong hình này món chè này đã được thay đổi 1 tí vì sis muathu2010 không tìm được bạch quả. Vì thế nếu ace muốn làm món chè giống y hệt trong hình thì hãy đọc phần thay đổi này sau đây.

Vì tìm không ra bạch quả nên bỏ nấm tuyết vào, nấm Tuyết ngâm cho mềm rữa sạch cắt nhỏ, nấu nước đường thốt nốt rồi bỏ nấm tuyết vào nấu cho sôi lên, vớt ra rỗ cho ráo. Còn khoai môn mọi thứ đều như CT, nhưng có thêm 2 củ khoai lang tím, cũng hấp chín rồi tán ra, bỏ chung với khoai môn nấu lại bỏ đường vào rồi ăn :o
bởi bỏ thêm khoai lang tím cho nên nó có màu tím đậm




No comments:

Post a Comment