Friday, November 4, 2011

Cách Làm Chao Chùa Sạch

Chao là món ăn cũng rất ngon ! này nhé chao cho ra chén quậy thêm chút đường + bột ngọt + nặn chút chanh + tiêu chấm Chao với đậu bắp luộc hoặc xào với rau muống ăn là khõi chê . Tôi có cách làm Chao này rất ngon, vị ăn rất là béo . Các bạn làm thữ nhé !
Vật liệu :
- Đậu hũ 2 miếng lớn
- rượu trắng 1 ly nhỏ
- nước nấu cơm đễ nguội
- muối,bột ngọt,ớt bột,tiêu

Thực hiện by: hồ_ly_tinh
Cách làm :
- Đậu hũ luộc qua nước sôi,vớt ra đễ cho thật ráo nước ( có thễ đễ đậu trong miếng vãi mùng hoặc giấy thấm cho thấm hết nước,vì có nước sẽ có con giòi )
- Đậu hũ để thật ráo nước cắt miếng vuông vừa ăn,xong lấy lá chuối hoặc miếng vãi mùng hơi ẫm ướt đậy lên đậu hũ đem ũ khoãng 2 ngày 1 đêm đậu lên men sẽ vàng như nghệ .
- Trộn muối + bột ngọt + ớt bột + tiêu cho đều trong cái đĩa ( muối nhiều một chút ,nhưng đừng qúa mặn không ngon )
- gắp từng miếng đậu hũ lăn nhẹ nhẹ qua đĩa muối cho đều 2 mặt,xong cho vào keo + rượu trắng ly nhõ vào đậy lại,khoãng 1 ngày nấu cơm chắt lấy nước cơm đễ thật nguội đỗ vào keo đậu hũ,đễ khoãng 15 ngày là ăn được,chao đễ càng lâu càng béo ăn rất ngon.
* Tuy nhiên nếu bạn muốn làm Mắm Tôm Chay thì thành phần sẽ cần sử dụng Chao Chùa và hương Vị Chao cần phải có mùi nồng hơn rất nhiều ! cho nên muốn chao có mùi khắm thì làm riêng một hủ chao nhỏ không cho rượu vào bên trong , khi làm Mắm tôm Chay sẽ có mùi khắm như mắm Tôm thật .

***Lưu y':

Tuy trong recipe viết rõ là nấu nước gạo, nhưng hlt nấu nước thường cũng thành công, also hlt xài medium firm tofu thấy ngon hơn firm tofu đó ace. Chúc ace làm món chào này thành công.

No comments:

Post a Comment