Thursday, November 3, 2011

Rau Câu Trái Dừa

Vật liệu:
5 trái dừa tươi
rau câu
đường phèn
muối


By: thaovyvy
Cách làm:
5 trái dừa chặt lấy nước. Trái dừa sau khi lấy nước, tráng cho sạch ở bên trong, và để ráo. Từ 5 trái dừa tươi đong được 10 cups + 1/2 cups nước dừa. ACE nhớ lược lại nước dừa, tại vì nước dừa có cặn . Bỏ nước dừa vào nồi, để lửa Medium cho nồi nước dừa sôi lên, nêm đường phèn vào và chút muối. Độ ngọt của nước dừa lợ lợ thôi, đừng nêm ngọt quá, độ ngọt dịu là được.

Múc 2 muỗng cafe gạt bột rau câu bỏ vào cái chén, và cho chút nước lạnh vào chén, quậy cho rau câu hoà tan.

Vặn lửa Medium nồi nước dừa, đổ chén rau câu vào nồi nước dừa từ từ, một tay đổ rau câu vào, một tay lấy muỗng hay đũa quậy trong nồi nước dừa cho rau câu tan đều. Sau khi đổ hết chén rau câu vào, vặn nồi nước dừa lửa lớn chút cho nó sôi vài dạo. Thấy rau câu tan đều trong nước dừa, và thấy nồi nước dừa trong là tắt bếp. Nhớ vớt cặn của nước dừa bỏ nếu có trong lúc nấu.

Múc rau câu dừa vào từng trái dừa. Để ở ngoài cho thật nguội, mới đem bỏ vào tủ lạnh. ACE có thể lấy cơm dừa ở phấn nắp đem cắt hột lựu và rải lên rau câu dừa khi rau câu dừa còn nóng hoặc ACE muốn ăn nhãn tươi hay nhãn lon bỏ vào rau câu dừa khi rau câu hơi sanh sánh ăn cũng ngon lắm.

**Rau Câu Dừa ăn rất mát**

**Chúc ACE làm thành công!! **





No comments:

Post a Comment