Friday, November 4, 2011

Gà Quay Da Giòn

GÀ NƯỚNG DA GIÒN
Mua một con gà đi bộ , rửa sạch trong ngoài với tí rượu , xong xả vòi nước lạnh ...Rồi đem ngâm gà trong nước brine:
1-2 L nước lạnh cho ngập gà rồi cho 1/2 cup muối, 2 TBSP đường ,1 TBSP bột ngũ vị hương . Ngâm trong vòng ít nhất 6 tiê"ng bỏ trong tủ lạnh hay overnight .
Ngày hôm sau , cho vào nồi :
1 lon nước soup gà
3 TBSP hoisin sauce
tí xíu màu cam hay là dùng orange soda
và ít vỏ cam , vỏ quýt ..nấu lên cho sôi .


By: Ti Quay
Cho gà vào nhúng và để gà trong nước thêm 1/2 hour .Cho gà ra rổ cho ráo rồi dùng paper towel chậm da gà cho khô .
Dùng một cái đũa tre nhỏ luồn nhẹ vào phần cổ gà có chỗ cách , cố gắng dùng ngón tay luồn sao cho có khoảng cách giữa da gà và thịt gà .
Sau đó, Nếu làm được cái móc , như lấy cái móc áo mà dry clean đó ...móc qua cổ con gà rồi treo lên ...chỗ nào mà co thể để trực tiếp với cái quạt đó . Mở quạt lên cho khô da gà ...chừng 2 hours .
Trong lúc đợi da gà thật khô ráo ...thì lấy một cái nồi sâu cho :
-6 cup nước
-1/4 cup honey( nếu có maltose thì ngon hơn vì giống mạch nha của VN mình )
-4 miếng gừng cắt mỏng đập hơi dập
-2 cây hành lá cắt khúc từng lóng tay
Nếu muốn thịt con gà đậm đà tí thì thêm 1 TBSP bột nêm gà hay muối , còn nếu muốn ăn sauce riêng chấm gà sau thì khỏi cần .
Nấu sôi hỗn hợp trên lên cho thêm 1 TSP bột năng hoà với 2 tsp nước lạnh cho đều ...rồi đem con gà đã khô da để trên cái nồi đó . Một tay vẫn cầm cái móc giữ con gà, tay kia dùng cái muỗng lớn chan nước sôi lên da gà sao cho mọi chỗ của da gà đều được xối nước sôi đầy đủ . Xong lấy con gà ra, lại treo lên và cho fan làm khô trong vòng 1 tiếng .
Mở oven với nhiệt độ 375 độ F . Cho oven nóng đều thì lấy con gà cho vào rack ...để có ức con gà hướng lên há . Đặt gà ở cái rack nằm giữa lò và bake 1 hour . Xong hạ nhiệt độ xuống 300 độ, và lật con gà lại cho ức gà nằm xuống , bake thêm 30' . Cuối cùng lại tăng nhiệt độ lên 375 độ và cho gà trở về vị trí lúc đầu tiên là ức gà hướng lên đó nướng thêm 30' .
Nếu chưa vàng giòn như ý thì mở oven rồi để Broil . Cho gà vào nhớ canh chừng sao da gà rộp lên tí thì lấy ra liền . Xong cho con gài đứng lên chỗ ráo cho ra nước trong bụng gà ra . Đợi gà nguội tí hẳn chặt ra ăn .

Sauce ăn kèm có thể là plum sauce hay là như vầy :
1/4 cup hoisin sauce
1 TBSP nước chicken broth
1 tsp dầu mè
2 tsp đường .
Good luck ACE ...chỗ nào không hiểu rõ ý TQ thì ACE cứ tự nhiên nói cho TQ

No comments:

Post a Comment