Monday, November 7, 2011

Mì Khô Ăn Với Bánh Tôm

Cái CT này là theo kiểu TQ làm nha ...
OK , mì TQ mua loại Southern Cali đó lấy ra từng vắt bỏ vào đĩa , cho vào microwave 1' . Rồi đợi nước sôi cho vào đảo đều trong 20 seconds . Lấy ra xả nước lạnh rồi lại cho ra rỗ, dưới có tô hứng ..cho vào microwave lại 20 seconds cho ra bớt nước . Xong cho vào 1 tsp dầu mè ,1/2 tsp muối, 1/2 tsp bô .t tỏi xóc đều ...( cho 1-2 vắt mì )

Bắt chảo dầu nóng cho 1 TBSP dầu ăn cho nóng ...cho 1 tsp tỏi bầm vào phi hơi vàng thôi thì cho hỗn hợp :
2 TBSP dầu hào
1 TBSP nước tương thường
1 TBSP sweet dark soy sauce
1 TBSP red wine vinegar
1 TBSP đường loại dark to medium brown
1/2 TBSP nước lèo hay chicken broth
By: Ti Quay
Khi hỗn hợp này sôi thì nêm nếm lại thích mặn hơn thì nêm dầu hào , ngọt thì thêm đường . Muốn sệt thêm thì thêm 1/2 tsp bột năng nếu muốn .
TQ còn cho phi tỏi bầm lên rồi cho tôm khô loại nhỏ nhất vào đảo, cho 2 TBSP nước tương ngon vào ..đảo đều . Mua thêm loại fried pork ring ở Mễ bẻ nhỏ rồi đảo qua dầu lại vớt ra .
Nước lèo ăn riêng thì có thể hầm xườn heo, hay xương gà , heo rồi cho tí nước tương và tỏi phi vô cho thơm , cho hành ngò vào .
Xà lách thái mỏng , hẹ cắt khúc , giá trộn đều cho vào đáy tô cho mì lên , cho xá xíu, tôm , mực , gan , ....lên rồi cho tôm khô, tóp mỡ, tỏi phi . Ăn với ớt xanh ngâm dấm và ớt hiểm thái nhuyễn ...
Giờ đến phần bánh tôm nha :





CÁCH LÀM BÁNH TÔM CHIÊN :
Vật liệu gồm : chừng 12 con tôm
ít bánh này nè , nó đã sẵn dạng hình tròn và không quá mỏng
còn nếu làm bằng wonton skin thì mình nên dùng 2 miếng và cắt gọn đầu góc để ra dạng tròn


Hòa bột :
Dùng bột chiên tôm chuối ( nếu không có thì thế bột mì All purpose với 1 TBSP bột năng ) cỡ 1/2 cup cho 2 giọt màu vàng và nước vào từ từ cho hơi sệt giống trong hình

Tôm ướp tí muối , tiêu , bột tỏi , nhúng vô tô bột chút rồi cho lên miếng hoành thánh .
Cho chảo dầu cho nóng rồi hạ lửa vừa, cho mặt có tôm vào nằm xuống trước , chiên hơi vàng thì lật mặt lại , chiên thêm 1' lấy ra ...cho ráo dầu .

Chúc mọi người thành công .

No comments:

Post a Comment