Monday, November 7, 2011

Gỏi Mít Non Trộn Tôm Và Thịt

Vật liệu:
Nếu mua mít tươi mà còn cùi ...đem luộc lên thì ngon nhất nhưng khó kiếm . TQ mua mít cắt từng khoanh lớn đông lạnh nhưng của tụi Phi thấy làm chắc lắm , ăn ngon hơn của VN . Nhưng nếu cuối cùng không kiếm ra thì ACE có thể mua trong lon hay trong khu frozen food .
-1-2 lon mít đã luộc hay 2 bịch mít frozen
-12 con tôm tiger loại lớn
-1/2 lbs thịt ba rọi
-Rau húng lũi, rau răm, hành tím
-Chanh, ớt, tỏi,hành phi, đậu phọng, mè rang vàng
- Nước mắm, muối , đường

By: Ti Quay
Cách làm :
Khâu chuẩn bị:
Mít cắt ra từng miếng nhưng không cần nhỏ xíu ...Thường mít đã luộc rồi nhưng TQ vẫn trụng sơ lại với 2 chén nước sôi đã cho 2 TBSP nước cốt chanh và 1 tsp muối . ( Có nghĩa là nấu nước sôi, tắt bếp cho mít vào chứ không phải luộc mít nha ). Vớt ra , vắt lại cho khô bớt nước ..Chỉ cần nhẹ tay thôi .
Thịt heo ba rọi luộc lên với nước cho tí bột nêm hoặc muối .
Tôm thì lột vỏ, lấy chỉ ...cho tí dầu lên đảo qua nhanh rồi cho nước luộc thịt heo hồi nãy vào chừng 2 , 3 TBSP đợi tôm đỏ chín thì lấy ra để nguội chẻ tôm làm 2 .

Làm nước mắm :
Vắt nửa trái chanh lấy nước cô"t cho 2 TBSP đường, cho 1 TSBP nước mắm ngon, 3 tép tỏi xay nhuyễn, 1 tsp tương ớt tỏi con gà hay là 2 trái ớt hiểm xay nhuyễn . Nên làm nước mắm đặc ăn ngon hơn .
Khâu ra thành phẩm:
Bắt 2 TBSP dầu ăn lên bếp, cho hành tím vào phi vàng ..Vớt hành phi ra để nguội , chừa lại chừng 1 tsp dầu phi thơm ... cho mít vào đảo nhanh cho chừng 1 tsp nước mắm đã pha vào đảo nhanh . Tắt bếp .

Để mít nguội hẳn thì trộn vào thịt ba rọi và tôm sơ một ít .Rồi cho vào đĩa , cho trên mặt rau thơm đã cắt nhuyễn, ớt cắt sợi nếu ăn cay, hành phi, đậu phọng ,mè rang ...rồi lại cho ít tôm thịt lên . Ăn kèm với bánh đa nướng hay bánh phồng tôm và chén nước mắm chan kèm .


No comments:

Post a Comment