Sunday, October 16, 2011

Mì Nước Thập Cẩm

*Phần xá xíu :
2 lbs thịt vai hay thịt mông, xắt thành dây dài dày bằng nhau, dùng nĩa đâm lủng vòng quanh miếng thịt. Dùng 1 gói Charsiu powder hiệu Por-Kwan hoặc Lobo của Thái, pha theo hướng dẫn, cho vào bịch ziploc để trong tủ lạnh qua đêm, nhớ lật ziploc cho thịt thấm màu đều.
Dùng chảo mở lửa med sên cho màu nước ướp thấm vào đều 2 mặt, dùng oven nướng sơ cho thơm, chờ thật nguội cho vào tủ lạnh chừng 1 tiếng lấy ra xắt lát. Phần còn dư cho vào ziploc cất lên freezer ăn dần.

By: babynotlove
*Phần hong / phơi khô mì :
Mua mì vắt wonton về giũ ra, lót paper towel lên khay, cho mì lên hong cho khô 2 mặt. Hoặc có thể mở oven preheat rồi trở cho mì khô như sấy khô nhưng không được để cháy mì. Khi ăn bắt nồi nước thật sôi, cho tí dầu ăn vào, cho mì vào chờ nước sôi lại, nhúng qua nước lạnh rồi nhúng trở lại nước trụng mì, cho tí dầu tỏi vô trộn đều trong tô.

*Phần nước lèo:
- 1 con gà đi bộ
- 1 vĩ xí quách mua trong chợ Mễ (đừng mua chợ VN nước lèo sẽ đen lắm), bắc nồi nước sôi + chút giấm + chút muối cho xí quách vào, chờ sôi cho sạch bớt bợn dơ thì đem rừa lại bằng nước ấm.
- 1 con khô mực / 3 cái râu mực nướng sơ
- 1 nhúm tôm khô rửa sạch
- 1 củ hành tây nướng sơ, rửa sạch lại phần bị cháy ở ngoài vỏ
- Củ sắn or củ cải trắng
- 1 trái Fuji apple hay 1 trái Pear rửa sạch, bào vỏ để nguyên trái.
Tất cả cho vào nồi nước, mở lửa lớn cho sôi, rồi vặn lửa nhỏ hớt bọt vài dạo, kế đó vặn lửa nhỏ nhất để nấu nước lèo khoảng 2 tiếng, vớt xí quách ra ngâm vào nước lạnh, nấu tiếp nước lèo khoảng 2 tiếng lửa nhỏ nữa thì rất ngon, vớt xác ra bỏ, nêm muối + bột nêm (bột ngọt) + đường phèn (nếu đã xài Fuji apple hay Pear thì nước ngọt thanh lắm)
*** Chú ý : mì nước không nêm bằng nước mắm nha, vì món này của người Hoa họ không ăn nước mắm đâu. BB cũng xài nước mắm thử 1 lần nhưng cái mùi nước lèo hông giống ngoài tiệm đâu á.


*Phần tôm , mực nếu thích ăn kèm thì lột vỏ, bỏ chỉ đen trụng trong nước lèo mì rồi để ráo. 
- Gan heo cũng luộc vừa chín, chờ nguội xắt lát mỏng.
Mì này có thể ăn kèm với ớt chua ngọt và tóp mỡ giòn thì càng ngon

*Phần rau ăn kèm :
- Hẹ xắt khúc hay salad
- Hành lá xắt nhỏ
- Giá trụng
Chúc các bạn thành công

Xá Xíu làm bằng gói ướp hiệu Lobo của Thái




Nồi Nước Lèo



Sắp Mọi thứ ra tô rồi chan nước vô măm



Chén Xí Quách


Tô Thánh Gióng ăn @@



Ăn xong thấy...no


No comments:

Post a Comment