Tuesday, November 15, 2011

Cơm Hến

Phần xào hến thì như thế này .
Sis mua 2 lon hến MỸ gọi là baby clams đừng mua lọai chopped nha . Nê"u có lon to thì chỉ cần 1 lon . KHui ra đổ qua rỗ ...có thể lấy nước đó nấu sau nhưng theo TQ bỏ đi ...Chỉ cần xài lon Clam juice là đủ nước rôi . Nếu dùng hến đông lạnh của VN thi rửa hến qua nhiều lần bằng nước lạnh rồi cũng cho qua cái rổ cho ráo nước .
By: Ti Quay
Cho hến qua cheese cloth rồi vắt bớt nước cho khô .
Bắc chảo lên bếp cho 2 TBSP dầu ăn cho nóng rồi cho 2 TBSP hành tím bầm ( cỡ 2-3 củ), 1 TBSP tỏI bầm ( 3 tép), 1 lóng tay gừng bầm nhuyễn , 1 tsp ớt tươi bầm nếu ăn cay còn không là 1/2 tsp ớt miê"ng xay ....xào sơ cho thơm .
Cho hến vào xào cho thơm với lửa lớn cở 1' thì cho 1 tsp bột nêm, 1 tsp tỏi bột ,1 tsp tiêu , 1 TBSP đường rồi đảo tiếp ...có thể cho thêm 2 tsp nước mắm nếu thấy lạt .
Xong đổ ra đĩa cho hơi nguội .
Phần rau gồm 5 lọai : bắp chuối, giá, bạc hà thái sợi nhuyễn , dưa leo sắt sợi nhuyễn , xòai xanh hay táo xanh xắt sợi , rau thơm các lọai trừ dấp cá thái nhỏ ...thơm cắt nhỏ là optional .
Ớt xào với tí xả , gừng cho ra 1 chén .
Đậu phọng có vỏ hay không vỏ nguyên hột chiên sơ cho chín .
Đậu phọng rang sơ, giã nhỏ với mè rang để ra 1 chén .
Da heo thì mua lọai chiên vàng giòn trong chợ Mễ rồi bẻ nhỏ
Bánh đa nướng cũng bẻ nhỏ
Mắm ruốc pha là 2 TBSP ớt saté lọai không đậu phọng và hƠI cay thôi, pha với 2 TBSP nước hến, 2 tsp mắm ruô"c Huế , 2 TBSP đường hòa đều ...cho ra chén riêng .
Cơm nấu hơi khô , để nguội tải ra . Còn hay bún thì chọn lọai bún medium size để làm bún bò Huế đó ...cũng trụng mềm vừa và để ráo khô .
Nước hến thì mua chai hay lon lớn lọai gọi là Clam Juice , chỉ nấu lên với 4 lát gừng đập dập cho thơm .
Mua loại này trong tiệm Smart and Final ...một lon lớn là đủ cho một bữa đãi 4-5 người





No comments:

Post a Comment