Friday, November 18, 2011

Cơm Tấm Tàu Hủ Ky

1/ Mua gạo broken rice trong các chợ VN về nấu trong nồi cơm điện bình thường. Nhớ đổ ít nước, ví dụ 2 lóng tay gạo thì 1 lóng tay nước, trộn vô tí dầu ăn cho cơm khỏi bị khô . Khi cơm sôi, lấy đũa xới nhẹ và canh chừng, nếu ít nước thì châm thêm tí tí đến khi thấy hột gạo nở ra là ok, đậy nắp để vậy nó sẽ chín thành cơm!

By: SongCa
2/ Thịt 3 rọi hoặc thịt nạc vai về rữa sạch: ướp muối, đường, tiêu, tỏi, hành, nước mắm, sả bằm, ngũ vị hương, nước coca cola (juicy hơn), để khoảng vài tiếng cho thấm hoặc có thể để tủ lạnh qua đêm, sau đó cho lên lò nướng!
3/ 1 bịch tôm khoảng 1.5lbs lột vỏ rữa sạch để ráo, trộn vô tí muối, tiêu, hành, tỏi, đường, cho vào máy xay nhuyễn . Nếu muốn cho đỡ ngán thì có thể xắt củ sắn dây = hột lựu vắt nước và trộn chung với tôm trước khi cuốn .
4/ 1 bịch bean curd sheet (trong khu đồ chay) cắt làm 4 or 8 tuỳ theo size lớn nhỏ . Cho tôm vào cuốn dẹp hình chữ nhật, xong cho vào nồi hấp và đem đi chiên.
5/ Carrots và cải trắng bào sợi, ngâm dấm đường . Pha nước mắm ớt tỏi = nước coco. Cho đồ chua vào n'c mắm để ăn kèm với cơm tấm tàu hủ ky + dưa leo, cà chua. Xong!

Note: có thể thêm 1 quả trứng ốp la lên dĩa cơm nếu ai không sợ ăn trứng! 






1 comment:

  1. Nồi ủ chân không giữ nhiệt rất tiện cho việc hầm mềm thức ăn mà không cần phải tốn nhiều thời gian đun trên bếp. Với nhiều dung tích lít, Nồi ủ nhiệt có thể giữ nóng được một lượng lớn thức ăn cho cả gia đình. Hơn nữa, với thiết kế vỏ và lòng nồi bằng inox cao cấp có khả năng giữ nhiệt cao đến 6 - 8 giờ đồng hồ, bạn sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn nóng hổi nhé

    ALOBUY VIỆT NAM - PHÂN PHỐI SỈ - LẺ NỒI Ủ NHIỆT, CHÂN KHÔNG ĐA NĂNG
    nồi ủ
    noi u
    nồi ủ đa năng
    nồi ủ chân không

    ReplyDelete